เทคนิคการดูแลผิวหลังเจอแดด ด้วยมะม่วงสุก

POSTED ON 27/10/2016

ในช่วงนี้ หากคุณต้องโดน แดด อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ผิวโดนทำลายจนเกิดฝ้าและสิว มะม่วงสุก ช่วยแก้ปัญหาให้คุณได้นะคะ แต่ก่อนที่จะรักษา kuronskin ขอพามาทำความรู้จักกับฝ้าและสิวกันก่อนค่ะ

สิว

ฝ้า  คือผิวหนังที่มีปื้นเป็นสีคล้ำ เกิดจากการเพิ่มจำนวนเม็ดสีที่ผิวหนังซึ่งถูกกระตุ้นด้วย แสงแดด 

สิว คือโรคผิวหนังที่พบบ่อยของมนุษย์ มีลักษณะเป็น ผิวสีแดงเกล็ด สิวหัวดำและสิวหัวขาว สิวเสี้ยน สิวขนาดใหญ่ สิวเม็ดเล็ก เกิดได้ทั้งจากภายในและภายนอก ปัจจัยภายในภายในเกิดจากฮอร์โมน กรรมพันธ์ุ ปัจจัยภายนอก จะถูกกระตุ้นจากปัจจัยเกิดอย่างเช่น ยา เครื่องสำอาง สภาพแวดล้อม แสงแดด อุณหภูมิ ความสะอาด

เทคนิคการดูแลผิวหลังเจอแดด ด้วยมะม่วงสุก

- สูตรการทำ

ผสมมะม่วงสุก น้ำมะนาว และดินสอพองเข้าด้วยกัน แล้วนำมาพอกหน้า ทิ้งไว้ 15 นาทีก็พอแล้วค่ะ ช่วยให้ใบหน้า ขาวเนียนอ่อนกว่าวัยขึ้นได้นะคะ

มะม่วง

นอกจากนี้ ยังสามารถลดปัญหาผิวต่างๆ ได้ด้วยการอบไอน้ำหน้า หรือที่เรียกว่า Kuron Nano-Ion Facial Steamer สามารถใส่ มะม่วงสุก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบำรุงให้กับผิวหน้า เพราะการทำแบบนี้จะช่วยคืนความชุ่มชื้นให้แก่ผิวอย่างล้ำลึก และยาวนาน ความร้อนจากไอน้ำช่วยขจัดแบคทีเรียบนผิวหน้าให้ผิวสะอาดลดปัญหาการเกิดสิวได้อีกนะคะ

philippines

เกร็ดความรู้เพิ่มเติมของมะม่วง

มะม่วงเป็นผลไม้เศรษฐกิจ นิยมปลูกเป็นพืชสวน โดยที่ประเทศไทยส่งออกมะม่วงเป็นอันดับ 3 รองจากประเทศฟิลิปปินส์ และเม็กซิโก เป็นผลไม้ประจำชาติของอินเดีย ปากีสถานและ ฟิลิปปินส์ รวมทั้งบังกลาเทศ

 

เห็นไหมคะว่า มะม่วงสุก นี้มีประโยชน์ต่อผิวเรามากๆ สำหรับสาว kuronskin ที่รู้ประโยชน์แบบนี้แล้ว คราวต่อไปหากจะทาน มะม่วงสุก อย่าลืมเผื่อไว้ซักชิ้น สองชิ้น มาบำรุงหน้ากันด้วยนะคะ 

cr : th.wikipedia.org/wiki/ฝ้า , th.wikipedia.org/wiki/มะม่วง , www.pinterest.com/pin/252272016604123184


ติดตามข้อมูลข่าวสารและบทความดีได้ไม่ยาก เพียงแอดไลน์นะคะ

เพิ่มเพื่อน