8 วิธีแต่งหน้าโทนสุภาพ ให้เหมาะสมในช่วงไว้อาลัย

POSTED ON 25/10/2016

ในช่วงนี้เป็นช่วง ไว้อาลัย  สาวๆ หลายคนอาจกำลังมองหาวิธีการแต่งหน้าอย่างไรให้เหมาะสม kuronskin มี 8 วิธีแต่งหน้าโทนสุภาพ ให้เหมาะสมในช่วงไว้อาลัย (สไตล์ natural looks) มาให้แต่งตามกันค่ะ

1. เตรียมผิวก่อนลงเครื่องสำอางค์ เช่นการทา Moisturize ครีมกันแดด ใช้ เครื่องนวดหน้า กับเซรั่มต่างๆ เพื่อไม่ให้ผิวแห้ง และช่วยคืนความชุ่มชื้นแก่ผิว ไม่ให้เกิดริ้วรอยด้วยนะคะ

2. ลง Conceal คอนซีลเลอร์ ใช้แปรงแตะคอนซีลเลอร์และนำมาเกลี่ยบริเวณรอยคล้ำ จดด่างดำต่างๆ เพื่อผิวดูดีไร้ที่ติ

3. ลงแป้งหรือรองพื้น แนะนำให้เลือกใช้รองพื้นชนิดเนื้อแป้ง  หรือแป้งผสมรองพื้น เพื่อบางเบาดูเป็นธรรมชาติ

8 วิธีแต่งหน้าโทนสุภาพ ให้เหมาะสมในช่วงไว้อาลัย

4. บรัชออน แต่งให้บางที่สุดเน้นใช้โทนชมพูนม ชมภูช็อกกิ้งพิงค์ ชมพูอมส้ม ค่ะ

5. ทาตาด้วยสีสุภาพโทนสีธรรมชาติ 'โทนสีน้ำตาล' นี่ล่ะค่ะ เพราะเป็นโทนสีที่ดูเป็นธรรมชาติ และสุภาพที่สุด หรือควรเลือกโทนสีที่เข้มกว่าผิวคุณ 1 ถึง 2 ระดับ ถ้ามาไปกว่านั้น จะดูไม่สุภาพ ลุคจะออกเปรี้ยวจนเกินไปนะคะ

8 วิธีแต่งหน้าโทนสุภาพ ให้เหมาะสมในช่วงไว้อาลัย

6. ลิปสติกสีอ่อน หรือสีนู้ด สำหรับการทาลิปติกสีนู้ดนั้น ไม่ควรทาด้วยเนื้อแมทเพราะจะทำให้ปากของสาวๆ ดูแห้งมาก ดูป่วยเหมือนคนไม่สบาย สีที่ควรเลือกคือ สีนู้ดชมพู เพราะจะทำให้หน้าดูสดใสและเป็นธรรมชาติค่ะ

8 วิธีแต่งหน้าโทนสุภาพ ให้เหมาะสมในช่วงไว้อาลัย

7. อาจเติมมาสคาร่าเพียงเล็กน้อย เพื่อให้ดวงตาดูโดดเด่นขึ้นมา สาวๆ

8 วิธีแต่งหน้าโทนสุภาพ ให้เหมาะสมในช่วงไว้อาลัย

8. ไม่ใช้อายไลน์เนอร์ การแต่งหน้าแบบสุภาพไม่เน้นอะไรที่ฉูดฉาด หรือโดดเด่นจนเกินไป หากสาวๆ คนไหนไม่มั่นใจ ควรกรีดอายไลน์เนอร์เป็นเส้นบางนะคะ

 

เห็นมั้ยคะว่า วิธีแต่งหน้าโทนสุภาพ ให้เหมาะสมในช่วงไว้อาลัย (สไตล์ natural looks) นั้น ไม่ยากเลย เพียงแค่เลือกโทนสีให้สุภาพ ลงน้ำหนักสีไม่แรงจนเกินไป อีกทั้งยังดูใสๆ อีกด้วย ที่สำคัญไปไม่น้อยกว่าการแต่งหน้านั้นก็คือ การมีผิวหน้าที่สวยสมบูรณ์แบบ แต่งแบบไหนก็สวยนะคะ

cr. pic : www.pinterest.com/pin/ASxuztiT9lWXbemnC5oCouiLmVeWT1_QszS3Y5flY8yXBeQ0ReFkP-o/ , www.pinterest.com/pin/289215607303773241/ , www.pinterest.com/pin/503066220857566546/ , www.pinterest.com/pin/306385580883528764/

 

บทความแนะนำ

วิธีแต่งหน้าปาร์ตี้วันฮาโลวีน สวยน่ากลัวฉบับหนังสือการ์ตูน (มี clip สอน)

แต่งหน้าฮาโลวีนสุดหลอนงบน้อย ด้วยกระดาษทิชชู่

วิธีแต่งหน้า (ทาสีตา) สไตล์เกาหลีแบบละเอียด ทำตามได้ไม่ยาก


ติดตามข้อมูลข่าวสารและบทความดีได้ไม่ยาก เพียงแอดไลน์นะคะ

เพิ่มเพื่อน