หยุดด่วน!!! พฤติกรรมทำร้ายผิวหน้า

POSTED ON 09/05/2016

หยุดด่วน-พฤติกรรมทำร้ายผิวหน้า

ถึงแม้ว่าสาวๆ จะดูแลถนอมผิวหน้าด้วยการบำรุงผิวอย่างดีแค่ไหน แต่ใบหน้าก็ยังเกิดริ้วรอยและมีสิวอุดตันใช่ไหมคะ นั่นอาจเป็นเพราะเรากำลังมีพฤติกรรมทำร้ายผิวหน้าตัวเองอยู่โดยไม่รู้ตัว ฉะนั้นเรามาดูกันดีกว่าว่าการดูแลผิววิธีไหนที่ควรปรับเปลี่ยน รวมทั้งพฤติกรรมแบบใดที่เราควรหลีกเลี่ยง เพื่อให้ผิวหน้าได้รับการปรนนิบัติอย่างถูกต้องและดีที่สุด

ละเลยการทาครีมกันแดด
สาวๆ หลายคนมักจะทาครีมกันแดดก็ต่อเมื่อต้องเผชิญต่อแสงแดดหรือมีกิจกรรมกลางแจ้งเท่านั้น แต่ทราบหรือไม่คะ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน ผิวของเราก็ถูกทำร้ายอยู่ตลอดเวลา แม้กระทั่งนั่งอยู่ในห้อง แสงจากหลอดไฟก็สามารถทำร้ายผิวหน้าของเราได้ และยิ่งสาวๆ คนไหนที่ต้องจ้องหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นระยะเวลานาน ผิวหน้าก็โดนรังสียูวีจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ทำลายได้เช่นกัน

การเติมเครื่องสำอางระหว่างวัน เพื่อให้เราดูสวยเป๊ะตลอดวัน แต่ความจริงแล้วนี่คือการทำร้ายผิวอีกอย่างหนึ่ง เนื่องจากเครื่องสำอางที่เราเติมจะไปอุดตันรูขุมขนได้มากขึ้น โดยเฉพาะสาวๆ ที่มีผิวมันเสี่ยงเกิดสิวได้ง่ายกว่าสภาพผิวอื่นๆ นอกจากนี้สาวๆ ยังต้องหมั่นทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้า เพื่อไม่ให้เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค และแบคทีเรียด้วยนะคะ

สครับหน้าบ่อยเกินไป การสครับหน้าคือการกำจัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกไป เพื่อให้ได้ผิวใหม่ที่ดีกว่าเดิม แต่การสครับผิวบ่อยเกินความจำเป็นก็ทำให้ผิวหน้าของเราถูกทำร้ายได้เช่นกันนะคะ เพราะจะทำให้ผิวหน้าบางลงเรื่อยๆ แทนที่เราจะมีผิวหน้าที่สดใส เต่งตึงมากขึ้น กลับทำให้ใบหน้าเหี่ยวย่นกว่าเดิม สาวๆ จึงควรปล่อยให้ผิวได้ผลัดเซลล์ใหม่ประมาณ 2-3 วัน ก่อน และควรทำอย่างเบามือนะคะ

ไม่ทำความสะอาดผิวหน้าก่อนนอน เชื่อว่าหลายคนนอนทั้งๆ ที่มีเครื่องสำอางอยู่บนหน้าใช่มั้ยคะ ควรเลิกพฤติกรรมแบบนี้ด่วนๆ เพราะจะเป็นการทำให้ผิวหน้าให้แย่ลงกว่าเดิม ปัญหาตามมาอย่างสิวบุก ผิวแห้งเหี่ยวไร้ความชุ่มชื้นในยามเช้าและยังทำให้หน้าแก่ลงอีก

สละเวลาเล็กน้อยโดยใช้เวลาเพียง 1 นาที ล้างหน้าด้วย แปรงล้างหน้า Kuron Sonic Pro Brush ทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างล้ำลึกและอ่อนโยน ด้วยเทคโนโลยีคลื่นเสียงโซนิคที่สั่นสะเทือนมากกว่า 4,800 ครั้ง/นาที ขจัดสิ่งสกปรกใต้รูขุมขนให้หลุดออกมา พร้อมเผยผิวเรียบเนียน 12 รู้อย่างนี้แล้ว สาวๆ อย่าลืมหันมามาปรับเปลี่ยนและหยุดพฤติกรรมที่ทำร้ายผิวหน้า เพื่อให้ผิวสวยจากภายในอย่างแท้จริงกันค่ะ